Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Giấy Chứng Nhận của UNESCO vinh danh HỒ CHÍ MINH ở đâu ?

Nguồn http://wwwvietnamquehuong.blogspot.com/2013/04/giay-chung-nhan-unesco-vinh-danh-ho-chi.html#more

ĐCSVN luôn TRUYÊN TRUYỀN rằng HỒ CHÍ MINH ĐƯỢC UNESCO VINH DANH LÀ DANH NHÂN VĂN HÓA THẾ GIỚI (?!) . Vậy  TẠI SAO họ không thể đưa ra trước công luận GIẤY CHỨNG NHẬN CỦA UNESCO về việc VINH DANH HỒ CHÍ MINH ?


Đơn cử dẫn chứng một số  GIẤY CHỨNG NHẬN về Lịch sử Văn Hóa của UNESCO đã trao tặng cho Việt Nam mà ĐCSVN đã trưng ra :


Giấy chứng nhận di sản thế giới của UNESCO cho Bia Tiến Sĩ Hà Nội receives UNESCO world heritage certificate for doctoral steles
http://hanoi1000yrs.vietnam.gov.vn/Home/Ha-Noi-receives-UNESCO-world-heritage-certificate-for-doctoral-steles/20104/4799.vgp




Giấy chứng nhận Di sản Lễ hội Thánh Gióng
Gióng Festival’s Heritage certificate received
http://hanoi1000yrs.vietnam.gov.vn/Home/Giong-Festivals-Heritage-certificate-received/20111/4943.vgp




Giấy chứng nhận công nhận Hoàng thành Thăng Long - Di sản văn hóa thế giới.
http://english.vov.vn/Home/1000th-Thang-LongHanoi-celebration-anniversary-begins/201010/120071.vov

(UNESCO) trao giấy chứng nhận công nhận Hoàng thành Thăng Long - Di sản văn hóa thế giới.



   Vậy Giấy Chứng Nhận của UNESCO vinh danh cho Hồ chí Minh ở đâu ?
  Câu trả lời  bằng điện thư từ ngài  Roni Amelan /English Edito/ UNESCO Press Service: "...không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì về việc Hồ Chí Minh nhận được giải thưởng của UNESCO...Có lẽ là quyết định của Hội nghị thường kì về việc yêu cầu hỗ trợ của UNESCO cho lễ kỷ niệm trăm năm đã bị hiểu lầm hoặc dịch sai nghĩa là Chủ tịch đã được trao một giải thưởng... " Vì vậy không ai có thể tìm thấy Kỷ niệm chương UNESCO vinh danh Hồ Chí Minh trong hồ sơ lưu trữ của UNESCO;  ĐCSVN không bao giờ có thể trưng ra cái mà họ gọi là Giấy Chứng Nhận của UNESCO vinh danh cho Hồ chí Minh  . Sự thật chỉ có nghị quyết Unesco sẽ trợ cấp cho Hà nội một ngân khoản để tổ chức lể kỷ niệm 100 năm taị trụ sở Unesco Hà nội , chứ không có văn bản Nghị Quyết Tôn Vinh HCM là danh nhân văn hóa thế giới. Sự thật còn tệ hơn là trước  năm 1990 ỦY BAN TỐ CÁO TÔI ÁC HỒ CHÍ MINH đã vận động kiều bào Hoa Kỳ, Úc, Canada và Âu Châu, viết thư cho Unesco phản đối Quyết nghị sai lầm kia và vạch trần tội ác Hồ Chí Minh từ khi nắm chánh quyền ở Hà nội qua các biến cố như vụ Nhân văn Giai phẩm, cải cách ruộng đất, vụ thảm sát Mậu Thân Huế ... và chứng minh được Ngày 19 Tháng 5 không phải là ngày sinh của Hồ Chí Minh ... Cho nên Giám Đốc Đông Nam Á Sự Vụ UNESCO lúc đó đã tuyên bố rằng "Chúng tôi không có quyền huỷ bỏ cái nghị quyết. Chúng tôi chỉ làm được một việc là không thi hành cái nghị quyết đó. Và chúng tôi thông báo rằng Thị Xã Paris, Chính Phủ Pháp , UNESCO không tham dự, và UNESCO không tổ chức cái lễ đó tại trụ sở UNESCO và cũng không thi hành cái nghị quyết là sẽ trợ cấp một khoản cho Hà Nội tổ chức tại Hà Nội" ( Trích lời Tiến sĩ Nguyễn Văn Trần_ UNESCO có vinh danh ông Hồ Chí Minh hay không? ) Do Nghị Quyết kỷ niệm sinh nhật 100 năm ngày sinh của HCM đã bị chính "Unesco vô hiệu hóa" nên UNESCO không tổ chức mà VN phải tự thuê 1 phòng để kỷ niệm dưới hình thức biểu diễn văn nghệ . Do đó Hồ Chí Minh không có kỷ niệm chương trong danh mục KỶ NIỆM CHƯƠNG UNESCO

   Đáng tiếc, ĐCSVN vấn tiếp tục lừa bịp nhân dân VN về cái gọi là" NGHỊ QUYẾT UNESCO TÔN VINH ". Đáng buồn, không may và bỉ mặt cho ĐCSVN  bởi  kỷ nguyên tin học, Internet đã vạch trần tất cả
                  
  TREO ĐẦU DÊ BÁN THỊT CHÓ :

Thực tế cho thấy ĐCSVN và cả một hệ thống truyền thông rất cố chấp và phi lý . Thí dụ :  hình chụp trên báo Hà Nội Mới và Báo Điện tử Chính Phủ VN tiêu đề : TRAO TẶNG NGHỊ QUYẾT UNESCO TÔN VINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (!?). Nhưng hình minh họa kèm theo lại trưng dẫn ảnh : Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh trao sách ảnh tư liệu về Bác Hồ cho Tổng Giám đốc UNESCO (!?) mà không thấy ảnh của cái gọi là NGHỊ QUYẾT UNESCO TÔN VINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH . Là một trò lừa bịp trắng trợn "treo đầu Dê bán thị Chó" coi thường Nhân Dân của ĐCSVN.





http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Trao-tang-ban-Nghi-quyet-UNESCO-ton-vinh-Chu-tich-Ho-Chi-Minh/201010/37063.vgp




Sau đây là điện thư của Nguyễn Hồng Thanh Trúc 1 công dân mạng  gửi ngài  Roni Amelan /English Edito/ UNESCO Press Service về việc "Hồ Chí Minh có được UNESCO vinh danh hay không ?". Và điện thư trả lời của ngài  Roni "...không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì về việc Hồ Chí Minh nhận được giải thưởng của UNESCO... "
< Gửi ông Roni Amelan, 

Ông khỏe chứ? 

Tôi là Trúc, một công dân Việt Nam. Tôi đã cố gọi tới tổ chức Unesco một vài lần để xác nhận một số thông tin, tuy nhiên, tôi không tìm được câu trả lời cho câu hỏi của mình. 

Vâng, đây là vấn đề của tôi. Theo những gì tôi đọc được từ wikipedia về chủ tịch Hồ Chí Minh. Có đoạn viết 
(phần này cháu đã dịch ở trên) 
Dựa trên thông tin này, thì tôi không tìm thấy dòng nào khẳng định rằng Hồ Chí Minh đã thật sự nhận được bất cứ giải thưởng nào từ Unesco. 
Tuy nhiên, từ ngày còn nhỏ, tôi đã được dạy là ông có, ông nhận được giải thưởng của Unesco vào năm 1987, giải " Anh hùng Giải phóng Dân tộc- Danh nhân văn hóa thế giới", điều này cũng có xuất hiện trong wikipedia, bản tiếng Việt, có viết 
(phần này thì chắc cháu không cần dịch) 
Hai thông tin này, thật sự làm tôi khó nghĩ. Tôi không biết điều nào đúng, điều nào sai. Tôi tin tưởng chính phủ của tôi và những điều họ nói. Nhưng tôi cũng muốn biết sự thật. Xin thứ lỗi vì đã làm phiền ông. Nhưng xin hãy giúp tôi chuyện này. 

Năm 1987, tổ chức Unesco có từng vinh danh Hồ Chí Minh là " Anh hùng giải phóng Dân tộc - Danh nhân văn hóa Thế giới " hoặc bất cứ giải thưởng nào khác hay không? 

Như tôi đã nói, tôi không phải nhà báo, mà chỉ là một công dân Việt Nam bình thường, đang kiếm tìm sự thật. Vì nếu chưa từng có một giải thưởng nào, thì đồng nghĩa với việc chính phủ đã lừa dối tôi. Xin giúp tôi trả lời câu hỏi này, để tôi tìm lại chút bằng an trong tâm trí. 
Cảm ơn sự nhẫn nại của ông. 

Mong tin từ ông. 

Chúc một ngày tốt lành. 

Niềm tin và Hòa bình. 

Trúc. > 

Dịch thư hồi đáp, 
< Gửi Trúc, 

Cảm ơn về bức mail của em. 

Tôi xin xác nhận rằng các nước thành viên của Unesco, họp mặt năm 1987 xuyên suốt Hội nghị thường kì của Unesco, thông qua điều 18.65 "Kiến nghị Tổng giám đốc Unesco thực hiện các bước thích hợp để kỷ niệm một trăm năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh và hỗ trợ các hoạt động nhân dịp này, đặc biệt là những hoạt động diễn ra ở Việt Nam". 

Vì đây là tài liệu cũ, được scan ra, nên rất khó để tôi cắt in toàn bộ nghị quyết, nhưng em có thể tìm thấy ở điều 18.65 http://unesdoc.unesco.org/images/0007/000769/076995E.pdf
Tôi không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì về việc Hồ Chí Minh nhận được giải thưởng của UNESCO, nhưng tôi vẫn đang kiểm tra. 

Có lẽ là quyết định của Hội nghị thường kì về việc yêu cầu hỗ trợ của UNESCO cho lễ kỷ niệm trăm năm đã bị hiểu lầm hoặc dịch sai nghĩa là Chủ tịch đã được trao một giải thưởng nào chăng? 

Tôi hy vọng có thể tìm được nhiều hơn, và sẽ gửi em bất cứ gì tôi tìm thấy. 

Trân trọng, 

Roni Amelan 

English Editor 

UNESCO Press Service 


Sưu tầm và biên tập MrLecongnhan

Xem clip liên quan :

Unesco đã vô hiệu hóa việc vinh danh ông Hồ. avi - YouTube


Hình thu nhỏ   HỒ CHÍ MINH không phải là Nguyễn Ái Quốc về nhân dạng tai và mắt . MrLecongnhan 2.195 lượt xem 

Nguồn :  http://wwwvietnamquehuong.blogspot.com/2013/04/giay-chung-nhan-unesco-vinh-danh-ho-chi.html#more