Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

VỤ TIÊN LÃNG: GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN GỬI ĐƠN TỐ GIÁC LẦN 2





CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN TỐ GIÁC (Lần 2)


Về việc hội đồng cưỡng chế UBND huyện Tiên Lãng
chiếm đoạt và huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức



Kính gửi: ………………………………………………………………….
………………………………………………………………….


Tên tôi là: Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Hiền (Báu)
Địa chỉ: Thuý Nẻo - Bắc Hưng - Tiên Lãng - Hải Phòng.


Sau đây tôi xin trình bày nội dung đơn của tôi, đề nghị ông xem xét truy tố trước pháp luật các cá nhân, tổ chức của hội đồng cưỡng chế UBND huyện Tiên Lãng về tội chiếm đoạt và huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức vì lí do sau đây:


Năm 1993, 1997 gia đình tôi được UBND huyện Tiên Lãng giao 40,3 ha tại Quyết định số 447 ngày 4/10/1993. Quyết định số 220 ngày 9/4/ 1997. Sau khi em trai tôi là Đoàn Văn Quý xây dựng gia đình với cô Phạm Thị Báu (Hiền). Vợ chồng em trai tôi có tham gia đóng góp cổ phần vào cùng với gia đình tôi, được chúng tôi chia cho diện tích 6 ha nằm trong chỉ giới Quyết định giao đất số 447/1993 (không nằm trong vùng cưỡng chế) của Quyết định giao đất số 220/1997.


Ngày 5/01/2012, hội đồng cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng đã tiến hành cưỡng chế Quyết định giao đất số 220 bất hợp pháp, phá, đốt nhà, cướp của việc làm đó chúng tôi cho rằng Hội đồng cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng đã chiếm đoạt và huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức. Đặc biệt không hiểu vì sao hội đồng cưỡng chế đã dùng máy cẩu, huỷ hoại hết công trình xây dựng của vợ chồng chúng tôi, tài sản của nhà tôi, bao gồm khu vực chuồng trại chăn nuôi dê, công trình phụ như nhà bếp, nhà kho, nhà ăn, giếng và nhà ở 2 tầng xây kiên cố, tổng cộng là 5 ngôi nhà và một chòi trông đầm ở giữa đồng cùng rất nhiều tài sản khác, tất cả gia tài của vợ chồng chúng tôi lên tới hơn 1 tỷ đồng mà nhiều năm nay gia đình chúng tôi đã xây dựng ở khu vực 21 ha không nằm trong khu vực bị cưỡng chế.


Ngày 13/1/2012, chúng tôi đã gửi đơn tố giác đến công an thành phố Hải Phòng để được xem xét giải quyết. Song đến nay đã được bốn tháng mà công an thành phố Hải Phòng vẫn chưa tìm được bị can nào trong vụ án hình sự mà công an Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự về tội Hủy hoại tài sản của gia đình tôi. Ngược lại một số nghi can như ông Lê Văn Hiền nguyên Chủ tịch Huyện Tiên Lãng người kí quyết định thu hồi đất, quyết định cưỡng chế đất sau khi bị cách chức nay lại được thăng quan, tiến chức tiếp tục được bổ nhiệm thành cán bộ của Sở nội vụ Thành phố Hải Phòng. Ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch xã Vinh Quang, ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư đảng ủy xã Vinh Quang là nghi can trong nhóm người trực tiếp chỉ đạo đập, đốt, phá, sau cưỡng chế tiếp tục cho phép các thành viên trong đoàn cưỡng chế, là dân quân, du kích, công an xã, người lạ, công nhiên tiếp tục chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi như: tôm, cá, chuối, mái tôn và nhiều đồ dùng, vật dụng khác còn sót lại sau ngày 05/01/2012. Sau khi bị đình chỉ công tác nay tiếp tục quay về vị trí cũ để công tác. Điều đó chúng tôi cho rằng các nghi can này đang thách thức công luận và công lý. Song cơ quan cảnh sát điều tra của công an thành phố Hải Phòng đến nay vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn. Điều đặc biệt là hàng trăm cán bộ công an, quân đội, dân quân tự vệ, công chức và viên chức của Hội đồng cưỡng chế UBND huyện Tiên Lãng ai đập, ai đốt, ai phá, ai công nhiên chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi đến nay vẫn chưa được công an thành phố Hải Phòng tìm ra là một điều chớ trêu và không thể tưởng tượng nổi


Đứng trước tình hình vi phạm pháp luật nghiêm trọng trên của Hội đồng cưỡng chế UBND huyện Tiên Lãng tôi làm đơn này tiếp tục kính đề nghị ông điều tra làm rõ hành động và việc làm trên của các thành viên trong Hội đồng cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng:


1- Bắt và truy tố tất cả cá nhân, tổ chức gây ra việc chiếm đoạt, huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức trên để truy tố theo Điều 280, 143 Luật hình sự nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


2 - Bồi thường toàn bộ thiệt hại và trả lại đất cho gia đình tôi mà các tổ chức, cá nhân của Hội đồng cưỡng chế đã gây ra cho gia đình tôi theo quy định của pháp luật.


Tôi xin chân thành cảm ơn.
Ngày 14 tháng 5 năm 2012
Người làm đơn
Nguyễn Thị Thương
Phạm Thị Báu (Hiền)


Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ
- Bộ trưởng Bộ công an
- TƯ MTTQ Việt Nam
- Chủ tịch thành phố Hải Phòng
- Giám đốc công an thành phố Hải Phòng
- Viện kiểm sát thành phố Hải Phòng
- Các cơ quan thông tấn báo chí
- Lưu

Xem lại Đơn tố giác - gửi lần thứ nhất
Được đăng bởi Nguyễn Xuân Diện Blog


 XEM Bộ Mặt thật của Nguyễn Tấn Dũng trong vụ cưỡng chiếm đất Văn Giang .